• Fri. Mar 29th, 2024

    ต้นไม้ฟอกอากาศ กับไอเดียแต่งห้องด้วยต้นไม้สำหรับบ้านที่มีพื้นที่น้อย

    ต้นไม้ฟอกอากาศ พลูด่าง

    ต้นไม้ฟอกอากาศ สำหรับนักรักษ์ธรรมชาติ ชอบต้นไม้ชอบจัดสวน แต่มีพื้นที่ในบ้านไม่เยอะนัก วันนี้จึงมาเสนอไอเดียในการแต่งห้องง่ายๆ ด้วยต้นไม้ฟอกอากาศ ซึ่งใช้พื้นไม่เยอะนัก ยังช่วยประดับห้องทำให้ห้องต่างๆที่มีพื้นที่น้อยมีชีวิตชีวาสวยงามน่าอยู่ ดูสดใสด้วยความเขียวเป็นธรรมชาติ ปรับสภาพหรือฟอกอากาศและยังสามารถดักจับฝุ่นได้อีกทั้งยังใช้งบไม่เยอะมาก และเป็นต้นไม้ที่ใครๆก็รู้จัก การดูแลง่ายไม่ยุ่งยากอีกด้วย

    ต้นไม้ฟอกอากาศ กับไอเดียแต่งห้อง

    พลูด่าง

    ต้นไม้ฟอกอากาศ พลูด่าง

    พลูด่าง จัดเป็นพืชไม้เลื้อยขนาดเล็ก เป็นต้นไม้ฟอกอากาศตัวยง สามารถดูดก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ และคายเป็นออกซิเจนออกมาในเวลากลางวัน ดูแลง่ายทนต่อสภาพอากาศร้อนในไทยได้ดี เหมาะจะปลูกในกระถางเล็กๆตั้งตกแต่งในบริเวณบ้านที่มีพื้นที่น้อย หรือบริเวณขอบหน้าต่าง ระเบียง หรือจะใช้แขวนตกแต่งก็ดูร่มรื่น

    ลิ้นมังกร หรือหอกพระอินทร์

    ต้นไม้ฟอกอากาศ ลิ้นมังกร

    ลิ้นมังกรนี้จะมีลักษณะพิเศษกว่าต้นไม้ฟอกอากาศชนิดอื่นๆ เหมาะที่จะปลูกตั้งไว้ในบริเวณห้องนอนมากที่สุด เพราะลิ้นมังกรจะคายออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืน ซึ่งช่วยให้ผู้อยู่อาศัยได้นอนหลับสบาย และยังช่วยในเรื่องการดักจับฝุ่นละออง สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยน้อยๆ อาจจะใช้กระถางขนาดกลางหรือไม่ต้องใหญ่มาก ตั้งไว้ตามจุดที่มีแดดส่องถึงเพื่อความสวยงามของบริเวณบ้าน การดูแลก็ง่ายมากๆ ไม่จำเป็นจะต้องรดน้ำกันบ่อยๆ อาจจะรดน้ำแค่วันละครั้งหรือวันเว้นวันก็ได้

    ว่านหางจระเข้

    ต้นไม้ฟอกอากาศ

    ว่านหางจระเข้ ฟังดูก็อาจจะเหมือนพวกพืชสมุนไพร นอกจากจะเป็นต้นไม้ฟอกอากาศแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการสมานแผล รักษาแผลได้ ใช้ปลูกในกระถางตั้งตามจุดที่มีแสงแดดเข้าถึงเพื่อตกแต่งได้ตามต้องการในบ้านที่มีพื้นที่น้อย หรือจะวางตกแต่งในห้องนอนก็ดีไม่ใช่น้อย เพราะว่านหางจระเข้จะคายออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืนซึ่งเหมาะสำหรับการนอนหลับพักผ่อนช่วยให้ผ่อนคลายอย่างมาก อีกทั้งยังช่วยดักจับฝุ่น และฟอกอากาศหรือดูดพวกสารพิษจากสารเคมีที่ติดมาจากสีทาห้อง น้ำยาหรือสารเคมีที่ใช้เคลือบต่างๆ

    เดียวก่อนเรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง

    ข้อมูลอื่นๆ 10 ต้นไม้ฟอกอากาศ เพิ่มความสงบในบ้านได้อยู่หมัด