• Fri. Mar 29th, 2024

    ต้นไม้ทำรั้วบ้าน ยอดนิยมสำหรับคนรักในธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

    ต้นไม้ทำรั้วบ้าน

    ต้นไม้ทำรั้วบ้าน สำหรับคนที่รักบ้าน ชอบความเป็นธรรมชาติ ชอบต้นไม้ อยากให้บ้านที่พักอาศัยได้มีร่มเงา มีความร่มรื่นเย็นสบายตา หลายๆคนจึงมีไอเดียในการตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ทำรั้ว ซึ่งนอกจากจะได้ความเป็นธรรมชาติแล้ว ยังเปรียบได้กับว่าเราได้อยู่ท่ามกลางป่าเขา ที่เราสามารถจัดตกแต่ง ปรับสภาพให้เหมือนสวนตามธรรมชาติได้จริงๆ

    สำหรับ ต้นไม้ทำรั้วบ้าน ที่นิยมนำมาปลูกอันดับต้นๆมีดังนี้

    1.ชาฮกเกี้ยน หรือชาดัด

    ต้นไม้ทำรั้วบ้าน

    ชาฮกเกี้ยน เป็นต้นไม้ทำรั้วที่หลายๆคนนิยมและใช้งบน้อยมากๆ สำหรับคนที่รักบ้านและธรรมชาติ ลักษณะของต้นไม้ จะเป็นไม้พุ่มแตกกิ่งก้านหนาแน่น ทึบและสูงได้มากกว่า 1เมตร การดูแลง่าย ทนต่อสภาพอากาศและน้ำท่วมขัง เมื่อออกดอกจะมีลักษณะสีขาว เป็นดอกเล็กๆ จะบานและหมุนเวียนสลับกันอย่างนี้ตลอดปี เมื่อปลูกให้เป็นแนวรั้ว จะต้องมีการตัด ตกแต่ง ตามแนวกั้นรอบๆบ้าน ให้สวยงาม และบ้านก็จะเหมือนได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ

    2.เข็มญี่ปุ่น

    ต้นไม้ทำรั้วบ้าน

    เข็มญี่ปุ่นเป็นต้นไม้ทำรั้วที่สามารถตัดแต่ง ให้เป็นทรงพุ่ม สามารถแตกกิ่งก้านได้จำนวนมากๆ ทึบและสูงได้ตั้งแต่ 30 เซนติเมตรขึ้นไปจนถึง 1.50เมตร ทนทานต่อสภาพอากาศ มีดอกสีแดงเป็นพุ่มเล็กๆตามยอดและออกดอกได้ตลอดปี นิยมปลูกไว้เป็นแนวรั้วธรรมชาติ ริมสระว่ายน้ำ แนวรั้วรอบศาลพระภูมิ-ตายาย

    3.ไทรเกาหลี

    ต้นไม้ทำรั้วบ้าน

    ไทรเกาหลี ถือได้ว่าเป็นต้นไม้ทำรั้วที่มีความสวยงามเป็นธรรมชาติมากๆ ราคาก็ไม่แพง ลักษณะของต้นจะเป็นไม้พุ่มมีอายุอยู่ได้หลายปี ไม่ผลัดใบ ใบจะมีความมันเงา ใบแน่น ชอบแสงแดด ทนต่อสภาพอากาศ ทนน้ำทนฝนได้ดี นิยมปลูกเป็นแนวรั้วธรรมชาติ หรือเพื่อเป็นไม้ประดับสามารถจับหรือดักฝุ่นละอองได้ และยังใช้เป็นต้นไม้ปลูกเป็นแนวรั้วที่ยังสามารถบังแดดได้ดี ลำต้นจะมีความสูงใหญ่หลายขนาด และสูงได้ถึง 4.50 เมตร ดังนั้นในการเลือกที่จะนำมาปลูกให้ดูเป็นธรรมชาติและเหมาะสม ควรจะคำนึงถึงลักษณะ และพื้นที่ในบริเวณบ้าน

    เรายังข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจได้ที่ ของแต่งบ้าน และบทความ

    ข้อมูลและข่าวสารเพิ่มเติม ต้นไม้นิยมใช้ทำ “รั้ว