• Sat. Mar 30th, 2024

    นิยามการ แต่งบ้านสไตล์มินิมอล แห่งวงการแต่งบ้าน

    แต่งบ้านสไตล์มินิมอล

    แต่งบ้านสไตล์มินิมอล วิวัฒนาการแห่งการดีไซน์นั้น  มีการปรับเปลี่ยนไปตามกาลเวลา  การตกแต่งที่ต้องการเครื่องประดับประดาที่หรูหรา  อาจจะดูล้าหลังไปแล้ว  ความเรียบง่ายอาจเป็นกระแสที่ผู้คนให้ความสนใจมากขึ้น  แต่ทุก ๆ การออกแบบและเทคนิคในการระเบิดไอเดีย  ย่อมมีกรอบแห่ง “สไตล์” ซ่อนอยู่ทำให้วิญญานอินทีเรียในตัวคุณอาจเกิดความสับสนได้  “สไตล์มินิมอล” จึงเป็นกบฏแห่งวงการความเยอะ  อันเป็นทางเลือกในการแต่งบ้านวิธีหนึ่ง  ซึ่งมีนิยามดังนี้

    นิยามการ แต่งบ้านสไตล์มินิมอล ที่หลายๆคนชื่นชอบ

    แต่งบ้านสไตล์มินิมอล

                เป็นธานอส  คร่าไอเท็มไม่จำเป็นออกจากบ้าน  บ่อยครั้ง  การเเลือกซื้อสิ่งของหรือเฟอร์เจอร์ตกแต่งบ้านขนาดย่อม  มักจะมีตีรวนด้วยความคิด  อันนั้นก็ดี…อันโน้นก็ดี  โดยที่ไม่รู้เลยว่า  สิ่งของเหล่านั้นอาจทำลายบรรยากาศของห้องหรือบีบสเกลพื้นที่ให้แลดูแคบลงก็เป็นได้  ฉะนั้น  สไตล์มินิมอล  จึงถูกออกแบบมาให้ขจัดความคิดบางอย่างในการแต่งบ้าน  โดยการเคลียร์พื้นที่ให้โล่งเสียก่อน  และค่อยเติมวัตถุหรือสิ่งของตกแต่งที่สร้างอิมแพคต่อห้องนั้น ๆ  เช่น นาฬิกาวินเทจหนึ่งเรือน  ต่อผนังในสีโทนอ่อนก็เพียงพอ    

    แต่งบ้านสไตล์มินิมอล

                คือ ช่วงเวลาแห่งการการพักผ่อน  ในช่วงเวลาแห่งความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน  เมื่อกลับมาบ้านและ พบว่า  ข้าวของเครื่องใช้บางอย่าง  ถูกวางไม่เป็นระเบียบ  เฟอร์นิเจอร์ยิ่งจำนวนมาก  ยิ่งต้องทำความสะอาดมาก  อาจเป็นสาเหตุการหงุดหงิดสะสมได้  การตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล ที่มีความปลอดโปร่ง  สบายตา  จึงมีบทบาท ทางจิตวิทยาทางหนึ่ง  ที่ช่วยเพิ่มเวลาแห่งความสุขของคุณได้อย่างยาวนาน

    แต่งบ้านสไตล์มินิมอล

                 คือ ศิลปะแห่งผนังบ้าน  นิยามเลือกสีผิด  ชีวิตเปลี่ยนมีอยู่จริง  ฉะนั้นการเลือกใช้สีในการตกแต่งบ้าน  นั้นมีความสำคัญไม่แพ้การออกแบบในจุดอื่น ๆ เลย  หากศิลปะ  คือ สุนทรียะ ที่มนุษย์สร้างสรรค์  การเลือกสีที่ตอบโจทย์ให้กับผู้รังสรรค์ย่อมเกิดประสิทธิผลมากที่สุด  สไตล์มินิมอล  ที่มีโทนสีหลัก ๆ ได้แก่ สีโมโนโทน  สีขาว  หรือสีน้ำตาลอ่อน  จึงมีความเกี่ยวโยงที่มีผลต่อ  การจัดวางประกอบองค์ต่าง ๆ ของบ้าน  แม้กระทั่งผ้าม่านจะต้องคลุมโทนไปในทิศทางเดียวกัน

                 เป็นพร็อพลงไอจี  ในเมื่อสไตล์มินมอล ถูกจัดวางให้เมือนงาน ศิลปะ  ความลงตัวของการจัดองค์ประกอบ  จึงเป็นสิ่งที่ได้มาอย่างตั้งใจ   รูปแบบการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ 1-2 ชิ้นต่อพื้นที่ การลดทอนสัดส่วน  หรือทิศทางการวางสิ่งของที่เป็นมิติ  เสมือนการจัดฉากขนาดย่อม ๆ เพียงโต๊ะกาแฟวินเทจ  พร้อมกล้องฟิล์มประดับมุม  ก็เพียงพอที่จะให้สตอรี่ในไอจีของคุณมีจุดเด่นอย่างชัดเจน 

                “Less is More” ทฤษฎีน้อยแต่มาก  เพื่อประโยชน์สูงสุดของผลลัพธ์  จึงมีส่วนที่ผลักดันให้ สไตล์มินิมอล  เข้ามาสู่วงการแห่งการออกแบบบ้านที่สร้างอิมแพคต่อใครหลายคน  อีกทั้งยังสามารถปรับแนวคิด  การลดทอน  การจัดระเบียบบางสิ่ง  ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ในชีวิตคุณได้เป็นอย่างดี

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง

    ข้อมูลอื่นๆ การแต่งบ้านสไตล์มินิมอล