• Sun. Mar 31st, 2024

    แต่งห้องสมุดให้มีสไตล์ ให้โดดเด่นอย่างแต่ยังคงความคลาสสิก

    แต่งห้องสมุดให้มีสไตล์

    แต่งห้องสมุดให้มีสไตล์ ในยุคแห่งการเปลี่ยนผัน  ตัวหนังสือจากน้ำหมึก  ค่อย ๆ พัฒนาจนกลายเป็นสื่ออิเลกทรอนิกส์อย่างเต็มรูปแบบ  เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสก็สามารถรับรู้ถึงข่าวสารและเรื่องราวมากมาย  แต่ความคลาสสิกนั้นเทียบไม่ได้เลย  กับห้องสมุดห้องเก่าภายในบ้าน  อันเคยเป็นจุดศูนย์รวมครอบครัวยามพักผ่อนหย่อนใจ  ที่บัดนี้กลายเป็นห้องเก็บรองเท้ามือสองเสียแล้ว  ยังไม่สายหากคุณยังมีไฟในการระเบิดไอเดียสร้างสรรค์  ที่จะเปลี่ยนห้องสมุดอันเงียบเฉา  ให้กลายเป็นห้องแห่งความอบอุ่นได้ทันที

    แต่งห้องสมุดให้มีสไตล์ เรียบ ๆง่าย ให้โดดเด่น

    แต่งห้องสมุดให้มีสไตล์

              สร้างบรรยากาศสไตล์ Hollywood บ่อยครั้งในการดูหนัง  แนวดราม่าหรือฟีลกู๊ด  มักเห็นตัวละคร  มีการพูดคุยกันในห้องสมุด  และมีบรรณารักษ์จัดแจงหนังสืออย่างขวักไขว่  “เอ๊ะ! ใช่เลย” หากคุณอุทานคำพูดนี้  นั้นเป็นสัญญานว่า  ห้องเก็บของคุณกำลังเปลี่ยนไป  ไอเดียง่าย ๆ ในการสร้างบรรยากาศประเภทนี้  เพียงแค่มองหาจุดผนังฝั่งนึง  จัดบิวท์อินตู้ลอยสำหรับวางหนังสือล้วน ๆ  พร้อมติด wallpaper 3D ลายอิฐสีทึบสักหน่อย  ปิดท้ายด้วยการวางพร็อพบันไดขนาดน่ารัก  เท่านี้ก็เป็นการสร้างบรรยากาศการอ่านหนังสือ  อย่างง่ายได้ดีเลยทีเดียว   

                ดีไซน์เสมือนแกลเลอรี่ส่วนตัว หากตู้หนังสือยังไม่สะดุดตาพอ  ที่จะกระตุ้นความอยากอ่านขึ้นมา  การใช้ภาพวาดหรืองานภาพพิมพ์  ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยสร้างความเร้าใจในการกระทบกับประสาทตาได้ดี  ลองขยับหามุมหน้าตู้บางจุดที่ยังว่างอยู่  ติดตั้งขนาดภาพให้เหมาะสม  เท่านี้ก็จะสร้างมิติของห้องได้อีกทางหนึ่ง  ลองกระซิบลูก ๆ ของคุณ  สลัดปลายพู่กันดูสักหน่อย  รับรองว่าห้องสมุดจะกลายเป็นแกลเลอรี่แห่งความอบอุ่น  ได้ไม่ยาก 

    แต่งห้องสมุดให้มีสไตล์

                ติดตั้งไฟ LED บริเวณชั้นวาง  เมื่อลองสาดสายส่ายตาแล้วพบว่า  ห้องของคุณมีความมืดอึมครึมปานหนังเรื่อง Annabelle   ลองหาวิธีแก้โดยใช้ความสว่างในการสร้างบรรยากาศขึ้นมา จงทิ้งความคิดแขวนไฟตะเกียบนั้นซะ  แล้วสรรหาไฟ LED ในการซ่อนตามขอบชั้น  หรือแนวต่าง ๆ  เพื่อเกิดจุดเด่น  และสะท้อนถึงความหรูหราไปในตัว

    แต่งห้องสมุดให้มีสไตล์

                สร้างคาเฟ่ขนาดย่อยภายในห้อง  อาจฟังดูเวอร์เกินจริงไปเสียหน่อย  แต่ถ้าห้องสมุดเก่า ๆ ของคุณยากเกิน Modify  ลองหาห้องที่มีแสงสว่างลอดเข้ามาได้  หรือหน้าต่างที่เป็นกระจกใส  จัดวางตู้วาหนังสือใกล้บริเวณริมหน้าต่าง  ผสมผสานการวางพร็อพหนังสือโดยเน้นไปที่สีขาว  พร้อมโต๊ะสำหรับดื่มกาแฟดริปในยามเช้า  เท่านี้ห้องเล็ก ๆ ก็จะกลายเป็นคาเฟ่ส่วนตัวอย่างมีสไตล์  

                จากไอเดียดังกล่าว  ถึงวาระอันควรที่ห้องเก็บของอันแสนธรรมดา  กลายเป็นห้องสมุดอย่างที่เคยเป็น  ความอบอุ่นจะกลับมาอีกครั้งหนึ่งภายใต้ความคลาสสิก  ของความรู้ยุคบุกเบิกที่กลับมาร่วมสมัยกับยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว

    เรายังข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจได้ที่ ของแต่งบ้าน และบทความ

    ข่าวสารเกี่ยวกับบ้าน 28 ชิ้นแต่งบ้าน ที่หนอนหนังสือต้องร้องกรี้ด