• Fri. Mar 29th, 2024

    ผนังก่ออิฐ 4 สไตล์ สวยๆ สร้างไอเดียให้บ้านในฝันของเรา

    ผนังก่ออิฐ 4 สไตล์

      ผนังก่ออิฐ 4 สไตล์ ในยุคที่คนรักบ้าน  เริ่มมีความคิดสร้างสรรค์ในการเแปลงโฉมที่พักอาศัยกันอย่างแพร่หลาย  ไม่ว่าจะเป็นไอเดียการจัดสวน หรือการบิวท์อินบริเวณห้องต่าง ๆ  แต่มักลืมสิ่งที่ใกล้ตัวแรกสบตา  อย่างผนังภายในและนอกบ้าน  ที่สามารถเปลี่ยนความเรียบง่ายให้กลายเป็นความเร้าใจได้แค่เปลี่ยนมาใช้ผนังก่ออิฐ  ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณได้ไม่ยาก

    ผนังก่ออิฐ 4 สไตล์ สวยๆ สร้างไอเดียให้บ้านมีสไตล์

    ผนังก่ออิฐ 4 สไตล์

              1. ผนังอิฐเปลือย  ในวันที่ สไตล์ลอฟท์  ไม่ได้อยู่ไกลตัวอีกต่อไป  และพบได้ตามแหล่งคาเฟ่ในย่านธุรกิจ  บรรดาผู้ที่ชื่นชอบสายดิบ  และเรียบง่าย  คงตื่นตัวไม่น้อยที่จะคิดประยุกต์ผนังห้อง  ให้มากกว่าการทาสีสไตล์ลอฟท์  ในรูปแบบธรรมดาทั่วไป  การเลือกใช้ผนังก่ออิฐเป็นผนังเปลือย  จึงเป็นทางเลือกสำหรับผู้เริ่มต้นในการตกแต่งบ้าน  ที่ไม่ต้องการความฉูดฉาด  โดยอาศัยเพียงแค่อิฐมอญสีส้มหรือโทนสีอ่อน ๆ ก็สามารถเนรมิตห้องรับแขก หรือห้องทำงานของคุณ  ให้เท่ได้ดั่งใจ

    ผนังก่ออิฐ 4 สไตล์

                2. ผนังอิฐบล็อกช่องลม สำหรับคอนเซปต์ของผู้รักธรรมชาติ  มักไม่มีอะไรซับซ้อนกับการรังสรรที่พักอาศัยมากมาย  และหนึ่งในข้อเสนอในการตกแต่งผนังก่ออิฐบริเวณภายนอก  ที่มีการผสมผสานกับการดีไซน์สวนหย่อมอย่างกลมกล่อม  คงหนีไม่พ้นผนังอิฐบล็อกช่องลม  ที่คลุกเคล้ากลิ่นอายของแสงแดดยามสอดส่อง  โดยมีให้เลือกหลายสไตล์  ได้แก่  ลายกระต่าย  ลายดอกบัว  หรือเบสิกอย่างสี่ช่องเหลี่ยม  ซึ่งมักพบเห็นในการตกแต่งบริเวณสระน้ำ  เป็นต้น  รู้อย่างนี้แล้ว  เหล่าพี่สายเขียวทั้งหลายต้องถูกสิ่งนี้

    ผนังก่ออิฐ 4 สไตล์

                3. ผนังอิฐมวลเบา ผนังเรียบง่ายอีกชนิดที่คล้ายกับผนังที่ก่อด้วยปูนซีเมนต์   แต่ทำด้วยวัสดุเบาสมชื่อ  ไม่ว่าจะเป็น  ไม้อัด  ยิมซัมบอร์ด  และมีจุดเด่นของการเก็บเสียงได้ดี  คุณสมบัติเหล่านี้  ทำให้ที่ผู้รักความสันโดดต้องหันมาสนใจมิใช่น้อย  ผนังก่ออิฐประเภทนี้นิยมใช้ในห้องนอน  หรือห้องที่ต้องการความส่วนตัวสูง  โดยควรหลีกเลี่ยงในการตกแต่งห้องน้ำ  หรือห้องที่ต้องสัมผัสความชื้นตลอดเวลา  เนื่องจากผนังอาจเกิดเชื้อราได้ง่าย

                4. ผนังอิฐเทียม เป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับสายกระเป๋าหนา  หรือผุ้ที่ชื่นชอบความตระการตา  ในการตกแต่งบริเวณที่อยู่อาศัย  สาเหตุที่ราคาค่อนข้างแพง  อาจเป็นเพราะวัสดุที่ทำจากธรรมชาติโดยมีดินเผาเป็นส่วนประกอบ  จึงมีความทนทานมากกว่าอิฐมอญ  ทั้งยังสามารถตอบโจทย์ในการประยุกต์ใช้ในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นงานตัดตรง หรือโครงสร้างที่ต้องการความโค้งในการติดตั้งบริเวณเสา  เพราะมีความยืดหยุ่นในตัวเองสูง  ทั้งนี้การที่ผนังอิฐเทียม  มีลวดลายให้เลือกอย่างอิสระ  คงถูกใจสาย Contemporary ในการระเบิดไอเดียในการสรรสร้างได้อย่างดี

                หากมีคำถามว่าการเลือกผนังก่ออิฐในการตกแต่งบ้านนั้น  ควรเริ่มที่จุดใดก่อน  บ้างมองเห็นถึงคุณสมบัติความทนทาน  บ้างคำนึงถึงการประยุกต์ของไอเดียเป็นสำคัญ  บ้างคำนึงถึงราคาเป็นหลัก  ไลฟ์สไตล์ของคุณเท่านั้น  ที่ให้คำตอบกับสิ่งเหล่านี้ได้

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง

    ข้อมูลอื่นๆเช่น เทคนิคงานก่ออิฐที่ถูกต้อง