• Fri. Mar 29th, 2024

    5 สิ่งหลีกเลี่ยง กับ การแต่งห้องขนาดเล็ก

    การแต่งห้องขนาดเล็ก

    การแต่งห้องขนาดเล็ก หากคุณเหน็ดเหนื่อย  จากการฝ่าฟันในการทำงานทั้งวัน  แล้วพบว่าช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนของคุณ  เป็นการนอนอุดอู้ในห้องอันแสนเบื่อหน่าย  และคับแคบไปด้วยการตกแต่งที่ดูขัดหูขัดตา  ถึงเวลาแล้วที่จะพลิกโฉมห้องขนาดเล็ก  อันแสนสุขของคุณ  โดยหลีกเลี่ยงกับสิ่งเหล่านี้

    การแต่งห้องขนาดเล็ก กับ5 สิ่งหลีกเลี่ยง

              1. การใช้สีโทนทึบ  บ่อยครั้งจริตความชอบมักจะมาก่อนดีไซน์เสมอ และความชื่นชอบเหล่านั้นอาจทำให้คุณต้องทนไปตลอดทั้งปี  โดยที่อาจไม่รู้ตัวเลยว่า  โทนสีนั้นมีความสำคัญต่อจิตวิทยาอย่างยิ่ง  ยิ่งสีทึบหรือโทนเข้มนั้น  จะส่งผลการมองพื้นที่เป็นบริเวณจำกัด  ฉะนั้นแล้ว การคำนึงถึงสี  โดยการใช้สีโทนอ่อน  เพื่อให้ดูมีพื้นที่กว้างนั้น  จะตอบโจทย์ในลำดับการเริ่มต้นพอสมควร

              2. เฟอร์นิเจอร์ยุค 90 อันแสนหนัก  บางครั้งการเลือกเฟอร์นิเจอร์สักตัว  ราคามักจะเป็นมือวางอันดับหนึ่งในใจหลาย ๆ คน  และหนึ่งในนั้น  เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ยุคเก่า ๆ มักมีน้ำหนักและพื้นที่ใช้สอยที่ค่อนข้างกินพื้นที่ไปสักหน่อย  หากเพิ่มงบในการเปลี่ยนโฉมเป็น  เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว  เช่น  ตู้เก็บของใช้ส่วนตัว  หรือชั้นวางลอยตัวที่วัสดุทนทาน นั้น  อาจเปลี่ยนห้องขนาดเล็ก  ของคุณให้มีลูกเล่นแฝงไปด้วยพื้นที่ ที่มากขึ้น

                3. การกั้นผนังอันแสนอึดอัด  ห้องบางห้อง  อาจคิดไม่ออกบอกไม่ถูกในการตกแต่ง  โดยการวางเฟอร์นิเจอร์ทึบ ๆ เพื่อจัดให้เป็นสัดส่วนหรือกั้นให้เป็นผนังมากขึ้น  แต่บางครั้งมักจะเป็นผลที่ไม่ดีนักต่อห้องขนาดเล็ก  จึงจำเป็นที่จะต้องแทรกด้วยความโปร่งใส ของวัตถุ  เช่น  การวางกระจกเงา  หรือกระจกสี  เพื่อส่งผลต่อมุมมองสายตาให้ดูกว้างขวางขึ้น

                4. การใช้ประตูบานเปิด  ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า  มักจะพบเจอประตูบานเปิดในที่พักอาศัยในหลาย ๆ ที่ ซึ่งอาจจะหาซื้อง่ายและประหยัด  แต่หากจะปรับเปลี่ยนให้ห้องของคุณ  ดูมีมิติให้สัมผัสถึงความ โล่ง  และโปร่งแสงมากขึ้น  ประตูบานเลื่อน  นั้นจะตอบโจทย์ความมีมิติมากกว่า

                5. ออกแบบบ้านโดยไม่มีระเบียงเชื่อมต่อ  ในข้อนี้  คงไม่ได้ให้คุณรื้อบ้านหรือห้องตัวเอง  ให้เกิดความไม่สบายกระเป๋าเกิดขึ้น  แต่หากคุณอยู่ในขั้นตอนการออกแบบบ้าน  หรือกำลังเลือกซื้อบ้านสักหลังล่ะก็  คุณควรสำรวจพื้นที่ใช้สอยของห้องต่าง ๆ เป็นอันดับแรก  ถึงแม้จะเป็นห้องขนาดเล็ก  แต่สัดส่วนของพื้นที่ก็มีส่วนสำคัญยิ่ง  โดยเฉพาะการมีระเบียงเชื่อมต่อ  หรือเชื่อมจากห้องภายในไปบริเวณภายนอกนั้น  จะเพิ่มประสิทธิภาพให้ห้องของคุณดูดีตั้งแต่ เริ่มต้นเลยทีเดียว

                การมีห้องขนาดเล็กนั้น  แม้จะมีข้อจำกัดในการตกแต่ง  หรือแนวคิดสร้างสรรค์อยู่บ้างแต่หากคุณรู้จักเลือกใช้สอย  หรือปรับเปลี่ยนความเหมาะสมบางอย่าง  การเปลี่ยนโฉมเพื่อสิ่งที่ดีกว่านั้น  ย่อมส่งผลต่อความสุขกับห้องแสนสุขของคุณเสมอ

    เรายังข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจได้ที่ ของแต่งบ้าน และบทความ

    ข้อมูลอื่นๆ แต่งห้องขนาดจิ๋ว 24 ตรม.สวรรค์น้อยๆ ไม่พึ่งบิวท์อิน