• Fri. Mar 29th, 2024

    แนะนำ 5 ไม้ดอกประดับบ้าน สีสดปลูกใส่กระถางสำหรับแต่งบ้าน

    ไม้ดอกประดับบ้าน

    ไม้ดอกประดับบ้าน ไหนใครที่กำลังแพลนจะปลูกดอกไม้ไว้ประดับบ้านอยู่บ้าง? นี่เลยเรามีดอกไม้สีสันสดสวยมาแนะนำทุกท่านกัน หรือใครที่มีดอกไม้ที่บ้านอยู่แล้วแต่อยากหามาเพิ่มสีสันลองเลือกจากดอกไม้ที่เรากำลังจะแนะนำต่อไปนี้ได้เลย รับรองว่าทุกท่านต้องชอบในสีสันของดอกไม้เหล่านี้อย่างแน่นอน แนะนำ 5 ดอกไม้สีสดปลูกใส่กระถางไว้ประดับบ้าน! ถึงบอกว่าปลูกในกระถางได้แต่ใครที่บ้านพอมีพื้นที่ก็สามารถปลูกลงดินใส่ปุ๋ยให้เลยก็ได้เช่นกัน จะได้ไม่ต้องมาเปลี่ยนกระถางตอนต้นไม้โตขึ้นนั่นเอง

    ไม้ดอกประดับบ้าน สีสดปลูกใส่กระถางสำหรับแต่งบ้าน

    ไม้ดอกประดับบ้าน

    1. โป๊ยเซียน – ดอกไม้สีสดปลูกใส่กระถางไว้ประดับบ้าน ต้นแรกที่เราอยากแนะนำคือนี่เลย ต้นโป๊ยเซียนเป็นต้นที่มีชื่อเสียงเรียงนามจากภาษาจีนแต่ก็สามารถปลูกในไทยและทนต่อสภาพอากาศได้ค่อนข้างดีเลยล่ะ โดยเฉพาะอากาศแล้ง โป๊ยเซียนเป็นต้นไม้ที่ชอบแสงแดดดังนั้นควรปลูกเอาไว้กลางแจ้งเพื่อให้ต้นไม้เจริญเติบโตได้เต็มที่ ตามความเชื่อแล้วหากบ้านไหนที่ต้นโป๊ยเซียนที่ออกดอกครบแปดดอก บ้านนั้นจะโชคดีสุด ๆ ไปเลยล่ะ

    ไม้ดอกประดับบ้าน

    2. เฟื่องฟ้า – ดอกไม้สีสดปลูกใส่กระถางไว้ประดับบ้าน ดอกไม้ที่ดูแลง่ายและนิยมปลูกตามอาคารและบ้านเรือน เพราะเป็นต้นไม้เตี้ยที่มีดอกสวยเป็นช่อ ๆ แถมยังมีหลากหลายสีสันให้เลือกปลูกอีกด้วย แถมยังเป็นต้นไม่ที่ไม่ต้องการน้ำมากเพียงรดน้ำวันละครั้งถึงสองครั้งก็เพียงพอแล้ว จุดเด่นของเฟื่องฟ้าอยู่ที่สีของดอก แม้จะไม่ได้มีกลิ่นหอมฟุ้งเหมือนดอกไม้หอมอื่น ๆ แต่ก็ก็มีสีสันที่สดและจะยิ่งสดมากขึ้นเมื่อปลูกเอาไว้กลางแจ้ง

    ไม้ดอกประดับบ้าน3

    3. ต้นผีเสื้อ – ดอกไม้สีสดปลูกใส่กระถางไว้ประดับบ้าน อีกหนึ่งดอกไม้ที่ยากแนะนำให้ปลูกเพื่อสร้างสีสันให้กับสวนในบริเวณเห็นจะเป็นต้นอื่นไม่ได้นอกจากต้นผีเสื้อ เป็นดอกไม้ที่เลี้ยงง่าย สามารถปลูกเองได้โดยใช้เมล็ด จุดเด่นอยู่ที่ลักษณะของดอกที่มีลักษณะคล้ายผีเสื้อแถมยังมีหลากหลายสีแล้วแต่พันธุ์อีกด้วย ปลูกไว้ในบ้านจะรู้สึกเหมือนมีผีเสื้อบินอยู่เต็มสวนของเราเลยล่ะ

    ไม้ดอกประดับบ้าน4

    4. หน้าวัว – ดอกไม้สีสดปลูกใส่กระถางไว้ประดับบ้าน ดอกหน้าวัวเป็นดอกไม้ที่ข้นข้างใหญ่ สามารถปลูกลงดินหรือใส่กระถางก็ได้ แต่ส่วนใหญ่จะนิยมปลูกใส่กระถางไว้ในบรเวณบ้านที่ไม่โดนแดดจัดเพราะต้นหน้าวัวไม่ชอบแสงแดดจัด ๆ นั่นเอง สามารถเติบโตในบริเวณที่แสงไม่แรงมาก ทั้งยังเป็นพืชที่ต้องการความชื้นอีกด้วย การรดน้ำเป็นประจำเช้าเย็นเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ดอกหน้าวัวมีหลากหลายสีสันให้เลือกปลูก

    ไม้ดอกประดับบ้าน5

    5. ต้นเข็ม – ดอกไม้สีสดปลูกใส่กระถางไว้ประดับบ้าน ต้นเข็มเป็นดอกไม้อีกหนึ่งต้นที่อยากแนะนำ นอกจากจะมีประโยชน์ตรงที่สามารถเอาไปไว้ครูได้แล้ว ยังเป็นต้นไม้ที่ปลูกเพื่อความสายงามได้อีกด้วย ด้วยสีสันที่สดสวยไม่ว่าจะเป็นแดง ชมพู ส้ม เหลือง ขาว ก็มีหลากหลายสีให้เลือกปลูก ต้นเข็มทนแล้งได้ดีแต่ก็ควรรดน้ำทุกวันเพื่อความชุ่มชื้น

    เดียวก่อนเรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง

    ข้อมูลอื่นๆเช่น ตกแต่งสวนสวยด้วยดอกไม้ประดับหลากสี