• Sat. Mar 30th, 2024

    หลัก การจัดห้องครัว ให้ถูกหลักจะช่วยเสริมเรื่องการเงินได้

    การจัดห้องครัว

    การจัดห้องครัว สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปจัดห้องครัวกันคะ หลายๆ คนอาจจะสงสัยกันอยู่ว่าห้องครัวต้องจัดด้วยหรอ ต้องบอกเลยว่าห้องครัวก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งห้องที่สำคัญในบ้านของเรา ซึ่งถ้าหากจัดไม่ถูกหลักก็อาจจะทำให้เกิดเรื่องไม่ดีภายในบ้านได้ และถ้าหากจัดให้ถูกหลักแล้วก็สามารถที่จะช่วยเรื่องการเงินได้ด้วยนะคะ อยากทราบกันแล้วใช่ไหมคะว่าหลักการจัดห้องครัวที่ถูกต้องจ้องจัดแบบไหน เราไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

    การจัดห้องครัว

    การจัดห้องครัว ให้ถูกหลักจะช่วยเสริมเรื่องการเงินได้

    1. ห้ามอยู่ใต้ห้องนอน

                    การวางตำแหน่งของห้องครัวนั้นไม่ควรจัดให้อยู่ในตำแหน่งใต้ห้องนอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้องนอนของเจ้าของบ้าน ห้ามโดยเด็ดขาด แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็ควรจัดให้อยู่ใต้ห้องนอนที่มีไว้สำหรับรับรองแขก หรือห้องที่ใช้นอนเป็นครั้งคราว เพราะห้องนอนแขก จะมีการหมุนเวียนของแขกที่จะมาพักอยู่เสมอ ไม่ได้เป็นการอยู่อย่างถาวร สาเหตุที่ไม่ควรเอาห้องครัวไว้ใต้ห้องนอนนั้นเพราะว่า ตามโบราณเชื่อว่าจะเป็นการนอนอยู่ใต้กองไฟนั่นเอง ซึ่งจะทำให้ผู้ที่พักอาศัยมีความร้อนใจ ร้อนรน และมีปัญหาได้ หรือหากมองในทางวิทยาศาสตร์ห้องครัวคือสถานที่ ที่ใช้สำหรับทำอาหารจะมีไฟอยู่หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น จะทำให้ไฟลามไปที่ห้องนอนก่อนนั่นเอง

    2. ควรอยู่ฝั่งขวาสุดของตัวบ้าน

                หากมองในด้านของฮวงจุ้ยที่ดี เวลาหันหนข้าหาตัวบ้านฝั่งซ้ายจะเป็นธาตุน้ำ และฝั่งขวาจะเป็นธาตุไฟ ดังนั้นห้องครัวจึงเหมาะที่จะอยู่ฝั่งขวาของตัวบ้านนั่นเอง

    3. ห้ามวางเตาไฟ และอ่างล้างมือไว้ตรงข้ามประตู

                ห้ามวางเตาไฟ และอ่างล้างมือไว้ตรงข้ามประตู หรือหากมองผ่านประตูเข้ามาแล้วเห็นเตาไฟหรืออ่างล้างมือ เชื่อกันว่าคนในบ้านจะเก็บความลับไม่อยู่ และคนในบ้านจะเจ็บป่วยได้ง่าย

    4. ห้ามวางเตาไฟ และอ่างล้างมือไว้ข้างกัน

                ห้ามวางเตาไฟ และอ่างล้างมือไว้ข้างกัน เพราะตามความเชื่อที่ว่าน้ำกับไฟนั้นไม่ถูกกัน หรือเข้ากันไม่ได้นั่นเอง อาจจะทำให้ชีวิตคู่ไม่ราบรื่น แต่ถ้าหากบ้านใดที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ให้วางเตาไฟ กับอ่างล้างมือให้ห่างกันประมาณ 2 คืบ และวางเตาไฟไว้ทางด้านขวามือ วางอ่างล้างมือไว้ทางซ้าย และหาต้นพลูด่างมาวางกั้นกลางไว้

    5. เคล็ดลับการเงินในห้องครัว

                เชื่อกันว่าห้องครัวก็เป็นอีกห้องที่สามารถเรียกเงินได้ โดยให้นำซองแดงมาแล้วใส่เหรียญลงไป อาจจะ 88 เหรียญ หรือ 8 เหรียญ หรือเท่าไหร่ก็ได้ที่มีเลข 8 แล้วให้นำไปสอดไว้ตามตู้ต่างๆ ใส่แค่ซองเดียวก็พอ เชื่อกันว่าการเงินจะดี

    ลองเข้ามาหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไอเดียบ้าน เรามีบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ 

    ข่าวอื่นๆเช่น 9 วิธีจัดห้องครัวให้เรียบร้อยโดยไม่ต้องพึ่งตู้หลายใบ