• Tue. Apr 9th, 2024

    การจัด ฮวงจุ้ยเตียงนอน ให้ถูกสุขลักษณะเสริมโชคลาภของเจ้าของห้อง

    ฮวงจุ้ยเตียงนอน

    ฮวงจุ้ยเตียงนอน หรือที่นอน ถือเป็นอีกหนึ่งความสำคัญของบ้าน เพราะเป็นสิ่งที่เราใช้สำหรับการพักผ่อน นอนหลับและสำหรับบางคนจะใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในห้องนอนเป็นหลัก เพราะฉะนั้นการจัดฮวงจุ้ยเตียงนอนให้ถูกต้อง ถูกสุขลักษณะ ก็จะช่วยให้เรานอนหลับพักผ่อนได้เต็มที่และรู้สึกสดชื่นสดใสเวลาตื่นนอน ทำให้พลังในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน และถ้าหากจัดให้ถูกหลักฮวงจุ้ยด้วย ก็จะยิ่งช่วยเสริมดวง เสริมโชคลาภของเจ้าจองห้องอีกด้วย ว่าแล้วเราไปดูกันเลยคะ ว่าหลักการจัดเตียงนอนที่ดีควรจัดอย่างไร

    1. ห้ามนอนตรงประตู

    ฮวงจุ้ยเตียงนอน

              ตำแหน่งของเตียงนอน ข้อนี้ถือว่าสำคัญมาก เราไม่ควรที่จะตั้งเตียงนอนไว้ในตำแหน่งที่ตรงกับประตูห้อง ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งของศีรษะของเราที่หันไปทางประตู หรือตำแหน่งของเท้าที่ชี้ไปทางประตู เพราะในทางฮวงจุ้ยนั้นการที่เราตั้งเตียงนอนในลักษณะนี้จะทำให้การนอนหลับไม่สนิท เนื่องจากอาจจะมีการเดินเข้าออกทางประตูอยู่บ่อยๆ และยังเชื่อกันว่าการนอนที่หันศีรษะหรือเท้าไปทางประตูนั้นเป็นทิศของคนตายด้วย เตียงนอนในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเตียงอย่างเดียว จะรวมไปถึงฟูก หรือที่นอน หรือเสื่อที่เราปูนอนบนพื้นด้วย

    วิธีการแก้ไข หากใครนอนอยู่ในลักษณะนี้ให้ย้ายเตียงไปในตำแหน่งอื่นแทน

    2.  ควรตั้งเตียงนอนให้ใกล้กับผนัง

    ฮวงจุ้ยเตียงนอน

    ตำแหน่งที่เราตั้งเตียงนอนนั้นควรตั้งให้ใกล้กับผนังห้องให้มากที่สุด โดยเฉพาะในตำแหน่งของศีรษะควรชิดกับผนังห้องและผนังควรเป็นผนังทึบ ไม่ควรเป็นกระจกหรือหน้าต่าง เพราะในทางฮวงจุ้ยจะหมายถึงการที่ชีวิตไม่มีความมั่นคง

    วิธีการแก้ไข ให้ย้ายเตียงไปในตำแหน่งอื่นแทน หากบ้านใดเป็นกระจกหรือหน้าต่างให้หาผ้าม่านมาบังแสงไว้

    3. ไม่ตั้งเตียงนอนไว้กลางห้อง

              การตั้งเตียงนอนไว้กลางห้องนั้น ทางฮวงจุ้ยจะหมายถึงการที่เรามีเกาะอยู่กลางน้ำ ซึ่งจะส่งผลถึงพลังงานที่มีการเคลื่อนไหวอยู่รอบตัวเรา จะทำให้จิตใจไม่สงบ อารมณ์แปรปรวนได้ง่าย และหน้าที่การงานไม่มั่นคง

    วิธีการแก้ไข ให้ขยับหัวเตียงให้ชิดกับผนังห้อง ห่างได้ไม่เกิน 20 เซนติเมตร

    4. ไม่ควรมีผนังกั้นด้านข้าง

              ด้านข้างของเตียงไม่ควรมีผนังกั้น เพราะจะทำให้รู้สึกเหมือนนอนในหลุม หรือในโลงศพนั่นเอง ในทางฮวงจุ้ยจะหมายถึงพลังที่ปิดกั้น จะทำให้รู้สึกอึดอัด และกดดัน อาจทำให้สุขภาพไม่ดีและเจ็บป่วยได้ง่าย

    5. ไม่ควรมีกระจกสะท้อน

              ตำแหน่งที่ตั้งเตียงนอนไม่ควรมีกระจกสะท้อนมาที่เตียง โดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้มีมือที่สาม และยังส่งผลต่อการนอนหลับ จะทำให้หลับไม่สนิท ตื่นง่าย มีอารมณ์ที่แปรปรวน

    วิธีการแก้ไข ให้ย้ายเตียงหรือเปลี่ยนตำแหน่งกระจกอย่าให้ตรงกัน

    เรายังข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจได้ที่ ของแต่งบ้าน และบทความ

    ข่าวสารอื่นๆเช่น 20 ทริคง่ายๆ “แก้ฮวงจุ้ยห้องนอน” สร้างพลังงานที่ดี ให้ไหลเวียนยามพักผ่อน